Tin tức

Thông tin tổng hợp từ Hyundai Hà Đông

Hyundai Solati giảm giá 30 triệu đồng, tiện nghi đẳng cấp

Sự xuất hiện trở lại của Hyundai Solati do Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV) lắp ráp đã phá vỡ thế độc tôn tạm thời của Transit trên thị trường.

 

Không đơn thuần chỉ được chuyển nhà máy và đơn vị lắp ráp, Hyundai Solati của HTCV có nhiều điểm mới hơn so với khi THACO bán ra trước đây, mà dễ thấy nhất là giá bán. Giá xe Solati giảm từ 1,19 tỷ còn 1,08 tỷ đồng. Nhiều trang bị được bổ sung càng mang sức cạnh tranh tốt hơn cho Solati so với mẫu xe Mỹ.

solati

Hyundai Solati lấy kích thước làm điểm mạnh. Đặt cạnh Transit, xe Solati bề thế hơn hẳn, dài hơn 415 mm và rộng hơn 308 mm. Nhờ đó, khoang cabin cũng thoáng đãng hơn. Ba hàng ghế bố trí thành 2 dãy, với đường đi ở giữa. Phía trước khoang hành khách có bố trí một tủ giữ lạnh. Nhờ chiều cao lớn hơn Transit, trần xe Solati còn hơn ở 2 giá để đồ.

Ghế ngồi bọc da, có dây an toàn riêng cho từng vị trí. Nhờ tách thành 2 dãy, những ghế ngoài cùng đều có bệ tỳ tay riêng. Ghế trên Transit đặt liền một dãy và không có nơi tựa tay. Thiết kế gầm ghế trống còn giúp tạo thêm không gian để đồ dưới chân. Bệ bước chân thò thụt chỉnh điện là chi tiết mới được HTCV lắp để tăng sự tiện dụng.

ghế ngồi solati

Sự thực dụng cũng được Hyundai mang đến cho vị trí tài xế và hành khách phía trước. Hai hốc để đồ lớn trên trần, các hốc rộng ở cánh cửa và bảng điều khiển, 3 ngăn để nước trung tâm cho đến ngăn chứa đồ ẩn dưới ghế phụ tiện lợi hơn so với Transit. Vô-lăng có tích hợp phím chức năng. Hệ thống giải trí ngoài radio còn hỗ trợ kết nối USB, AUX.

Thiết kế bên ngoài xe Solati có phần hiện đại hơn Transit. Đèn chiếu sáng có projector kèm bóng halogen cho cốt và choá phản xạ cho pha, kết hợp LED định vị ban ngày. Projector cho độ gom sáng tốt hơn choá trên Transit. Gương xe tích hợp xi-nhan. Bộ vành đúc 6 chấu 16 inch thay cho loại vành sắt như THACO bán trước đây. Hyundai còn cẩn thận tạo một hốc nhỏ trên cụm đèn sương mù với mục đích làm bệ đỡ chân khi vệ sinh kính lái.

Động cơ Solati được đại diện phía HTC tin tưởng là ưu việt hơn các đối thủ. Máy diesel CRDi dung tích 2,5 lít, công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm đang mạnh nhất phân khúc. Hộp số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động cầu sau. Động cơ xe Transit chỉ có công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm. So với phiên bản lắp bởi THACO, xe Solati mới có thêm tấm cách âm khoang động cơ, giảm thiểu tiếng ồn lọt vào cabin.

Trang bị an toàn trên xe có 4 phanh đĩa ABS và 2 túi khí cho hàng ghế trước. Phiên bản cũ của THACO có 1 túi khí người lái. Xe có tính năng báo má phanh mòn để tài xế biết thời điểm thay. Chế độ bảo hành cho xe là 3 năm hoặc 100.000 km.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc HTC, cho biết tỷ lệ nội địa hoá xe Solati hiện tại khoảng 10%, bao gồm các chi tiết nhỏ như lốp hay sơn. Linh kiện còn lại nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc. Trong tương lai, HTCV sẽ tăng tỷ lệ nội địa hoá với bộ phận thân vỏ hay ắc quy để đạt tỷ lệ nội địa hoá 40%, hướng tới xuất khẩu trong ASEAN và cả ngoài khu vực. Khi đó, chi phí nhập khẩu giảm, giá thành giảm tạo cơ hội giảm giá bán.

Hiện tại Hyundai Solati chỉ có duy nhất 1 bản. Trong thời gian tới, HTCV sẽ bổ sung thêm 3 bản nữa để đa dạng hoá sản phẩm, gồm limousine, xe chở học sinh (nâng lên 19-20 chỗ) và xe van chở hàng.

Một số hình ảnh khác của xe Hyundai Solati vừa ra mắt:

Phía trước ghế hành khách là tủ lạnh.

Bệ bước chân điều khiển điện.

Đèn xe halogen kèm projector. Bên trên đèn sương mù có hốc để chân.

Cốp xe lớn. Dưới chân ghế cũng có khoảng trống để đồ.

Ngăn chứa 3 cốc nước và nhiều hộc để đồ nhỏ ở vị trí trung tâm.